A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

VIỆC LÀM NHỎ, Ý NGHĨA LỚN

Công tác phòng, chống dịch Covid-19 đang được các cấp, ngành, địa phương triển khai quyết liệt. Trên tuyến đầu chống dịch, các lực lượng chức năng ngày đêm căng mình làm việc, không quản khó khăn, nguy hiểm với tinh thần “chống dịch như chống giặc” nhằm cứu chữa, ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh và bảo đảm an toàn cho người dân.

Tuy đã đạt được những kết quả tích cực nhất định nhưng chỉ cần một một khâu, một đĩa phương, một đơn vị lơ là, chủ quan thì công sức của cả hệ thống chính trị, của tất cả mọi người dân trong thời gian qua sẽ đổ sông, đổ biển. Vì thế, đòi hỏi mỗi người dân, mỗi địa phương, mỗi tổ chức chính trị - xã hội, mỗi đơn vị sự nghiệp, nhất là trong các trường học thì lại cần phải luôn nêu cao ý thức, trách nhiệm, chung tay với các cấp chính quyền bằng những hành động cụ thể vì bản thân, gia đình, xã hội cùng chung sức, đồng lòng trong cuộc chiến với dịch Covid-19.

Do đó thầy và trò trường PTDT BT THCS số 2 xã Lùng Thẩn luôn luôn tuyên truyền, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo các văn bản chỉ đạo của các cấp lãnh đạo. Tất cả với mục tiêu góp một phần công sức nhỏ bé của mình cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh đem lại cuộc sống bình an cho mọi người.

(HS ngồi nghe tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh)

Cùng với đó nhà trường đã yêu cầu tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường cài đặt ứng dụng Bluezone được xem như là “khẩu trang điện tử”. Cùng với đó các đồng chí giáo viên chủ nhiệm các lớp đã hướng dẫn học sinh lớp mình cài đặt ứng dụng Bluezone.

Trước nguy cơ dịch bệnh luôn thường trực, vì vậy, không chỉ lực lượng phòng, chống dịch bệnh, nhà trường luôn đặc biệt nêu cao ý thức cảnh giác. Cùng với thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch như yêu cầu giáo viên đeo khẩu trang khi lên lớp, hạn chế ra ngoài, tiếp xúc đông người nếu không cần thiết, giữ khoảng cách khi tiếp xúc, học sinh được yêu cầu luôn đeo khẩu trang trên đường từ nhà đến trường và từ trường về nhà, nếu có những biểu hiện ho, sốt, tức ngực, khó thở thì báo cáo để được cách li tạm thời và được nhân viên y tế khám bệnh, luôn giữ vệ sinh cá nhân... Ngoài ra, cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường cần tuân thủ hướng dẫn khai báo y tế điện tử, cài đặt các ứng dụng công nghệ như NCOVI, Bluezone... Bởi theo đánh giá của Bộ Y tế, để xét nghiệm hiệu quả nhất thì chúng ta phải truy vết được ca bệnh bằng cách kết hợp nhiều giải pháp, như: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” cùng với sử dụng các ứng dụng công nghệ phục vụ phòng, chống dịch bệnh.

          Theo chỉ đạo của nhà trườngkhi thực hiện được nghiêm tất cả những việc làm nhỏ như trên là mỗi chúng ta đã góp phần bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng; cùng chung tay đẩy lùi dịch Covid-19 trong một ngày gần nhất.

 

Thực hiện

Giáo viên: Hoàng Trung Tiến


Tác giả: Hoàng Trung Tiến
Tổng số điểm của bài viết là: 89 trong 19 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 14
Tháng 04 : 78
Năm 2024 : 533
Video Clip
Văn bản mới